Thiết kế quán cà phê vẫn là một nghệ thuật phức tạp từ khi mọi thứ bình lặng đến lúc trở lại "bình thường mới". Ngoài những vấn đề muôn thuở như cân bằng giữa tính thực tế và công năng, nếu bạn đang có ý định mở quán cà phê, vấn đề đang thay đổi theo một chiều rất khác.
Đầu tiên là sự an toàn của khách hàng. Theo một nghiên cứu gần đây từ công ty Deloitte, hơn một nửa người tiêu dùng (55%) cho biết họ sẵn sàng trả thêm 10-15% số tiền để chắc chắn về sự an toàn và sạch sẽ trong quá trình chuẩn bị và vận chuyển thực phẩm của họ. Và trong khảo sát 1000 người, những người trả lời trung bình cho biết họ sẵn sàng trả thêm 6% chi phí nếu biết thêm thông tin chi tiết về nguồn gốc thực phẩm mà họ sử dụng.
Ngoài ra, sự an toàn trong thời kỳ dịch bệnh cũng dẫn đến sự khó khăn về thiết kế. Một số biện pháp ban đầu như di chuyển các bàn cách xa nhau, hạn chế tiếp xúc bằng việc quét mã QR, hoặc sử dụng menu dùng một lần rõ ràng đã mang lại phần nào hiệu quả. Nhưng điều quan trọng nhất là sử dụng những biện pháp này trong bao lâu và có cách nào để đảm bảo khách hàng không cảm thấy họ đang uống cà phê trong một trận đại dịch.
Theo Hiệp hội Nhà hàng quốc gia tại Mỹ, 60% người trưởng thành đã thay đổi thói quen ăn uống của họ do biến thể Delta. Tuy nhiên, ngành F&B tại Việt Nam sau thời kỳ giãn cách đã có những dấu hiệu phục hồi tích cực. Vào đợt dịch năm 2020, chỉ số giá tiêu dùng nhóm F&B trong tháng 3 giảm 0,43% nhưng đã tăng 0,66% vào tháng 4, ngay khi hết giãn cách.
Điều đó cho thấy, nhu cầu của khách hàng không phải là trở ngại chính trong kinh doanh quán cà phê, mà đó là khả năng tiếp cận khách hàng và đáp ứng nhu cầu của họ.
Thiết kế đã trở thành một cuộc hành trình trong các chi tiết và không ngừng phát triển để phục vụ nhu cầu khách hàng.
Tính linh hoạt là một yếu tố thiết kế trong thời kỳ đại dịch. Những người mở quán cà phê đang rất thận trọng với thiết kế không gian để họ có thể giới hạn chỗ ngồi nếu đại dịch tiếp tục diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, trong trường hợp mọi thứ trở lại bình thường, họ muốn có thể thiết lập một không gian tối ưu, thêm bàn ghế vào để gia tăng số lượng khách tiếp nhận. Bởi vì chắc chắn khi mở quán cà phê, bạn vẫn phải trả tiền mặt bằng dù bạn đóng cửa hay đặt ít số lượng bàn ghế hơn.
Khách hàng đến quán cà phê để có những trải nghiệm thoải mái. Điều đó không thay đổi. Nếu mọi thứ vẫn bình thường, không gian hàng quán phải cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho họ. Người tiêu dùng đang tìm đến hàng quán cà phê như một nơi để giải tỏa sau những ngày giãn cách xã hội và là nơi để kết nối lại với các mối quan hệ xung quanh.
"Instagramable" thường xuyên nằm trong những từ khoá yêu cầu từ khách hàng của chúng tôi. Một bức tường hoặc một không gian có đầy đủ các góc để chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội luôn thu hút khách hàng giới trẻ. Thiết kế một quán cà phê hiện đại và tối ưu chi phí chính là điểm mạnh của Soulroom.
Thiết kế là ngôn ngữ của thương hiệu, mang đến trải nghiệm khách hàng và cho họ lý do để quay lại. Hãy liên hệ ngay với Soulroom để được tư vấn miễn phí và sớm nhất!
Soulroom mời bạn tham khảo một số dự án Soulroom từng thiết kế và thi công nhé!
Tham khảo một số dự án khác tại ĐÂY nhé!
Mọi chi tiết xin liên hệ :
SOULROOM Việt Nam
360 Hai Bà Trưng, Phường Tân Định, Quận 1, TPHCM
Hotline:
(+84) 090 494 6895
Email:
[email protected]
Web:
https://soulroom.vn